Top Stories

Grid List

முள்ளிவாய்க்கால் இன அழிப்புக் களத்தில் ஓடிய செங்குருதியின் நெடி பத்து ஆண்டுகளுக்குப் பின்னரும் கூட மூர்ச்சையடைய வைக்கிறது. 

ஜனாதிபதி மைத்திரிபால சிறிசேனவும், அவர் அரசியலமைப்புக்கு புறம்பாக நியமித்துள்ள ராஜபக்ஷ அரசாங்கத்தினரும் நாட்டு மக்களை நாளுக்கு நாள் பைத்தியக்காரர்களாக மாற்றிக் கொண்டிருக்கிறார்கள். கடந்த மூன்று நாட்களில் இரண்டு தடவைகள் மஹிந்த ராஜபக்ஷவுக்கு எதிராக நம்பிக்கையில்லாப் பிரேரணை 120க்கும் மேற்பட்ட பாராளுமன்ற உறுப்பினர்களின் ஆதரவோடு நிறைவேற்றப்பட்டிருக்கின்றது. அதனை, அறிவித்து சபாநாயகர் கரு ஜயசூரிய எழுதிய கடிதங்களை ஜனாதிபதி ஏற்றுக்கொள்ளவில்லை. 

தந்தை பெரியாரும், அறிஞர் அண்ணாவும் தேர்ந்தெடுத்த ‘சமூக நீதி’க்கான இடர்நிறைந்த பாதையில் வெற்றிகரமாகப் பயணித்த கலைஞர் மு.கருணாநிதி, தான் மறைந்த பின்னும் போராட்டத்தின் வழியே தனக்கான உரிமையை மீட்டிருக்கின்றார். அதாவது, மெரீனா கடற்கரையில் அண்ணாவின் அரவணைப்பில் மீளாத்துயில் கொள்ள வேண்டும் என்கிற தன்னுடைய இறுதி ஆசைக்காக அவர் சட்டப் போராட்டம் நடத்தி வென்றிருக்கிறார். இப்போது, அவர் அண்ணாவின் அரவணைப்பில் அமைதியாக உறங்குவார். 

வடக்கு மாகாண மீன்பிடி, போக்குவரத்து மற்றும் கிராம அபிவிருத்தி அமைச்சராக பா.டெனீஸ்வரன் தொடர்ந்தும் பதவி வகிப்பதற்கான இடைக்கால உத்தரவை மேன்முறையீட்டு நீதிமன்றம் இன்று (வெள்ளிக்கிழமை) பிறப்பித்திருக்கின்றது. 

Top Stories

Grid List

கிழக்கு மாகாணம், கல்முனை வடக்கில் தமிழ் மக்கள் அதிகமாக வாழும் பிரதேசத்தை தனிப் பிரதேச செயலகமாக தரமுயர்த்த வேண்டும் என்கிற நீண்டகாலக் கோரிக்கை உடனடியாக நிறைவேற்றப்பட வேண்டும் என்று ஈழ மக்கள் ஜனநாயகக் கட்சியின் (ஈபிடிபி) செயலாளர் நாயகமும் பாராளுமன்ற உறுப்பினருமான டக்ளஸ் தேவானந்தா தெரிவித்துள்ளார். 

“தமிழ் மக்கள் தமது கோரிக்கைகளை முன்வைக்கும் போது மாத்திரம், அதற்கு இன, மத சாயம் பூசுவதில் என்ன நியாயம் இருக்கிறது என எனக்கு விளங்கவில்லை.” என்று தேசிய ஒருமைப்பாடு, அரச கரும மொழிகள், சமூக மேம்பாடு, இந்து சமய விவகார அமைச்சர் மனோ கணேசன் தெரிவித்துள்ளார். 

பௌத்தத்தின் உயரிய தத்துவங்களான அன்பு மற்றும் சமாதானத்தை தலிபான் மயப்படுத்தும் (அடிப்படைவாதம்) முயற்சிகளுக்கு எதிராக அனைத்துப் பௌத்தர்களும் ஒன்றிணைய வேண்டும் என்று நிதியமைச்சர் மங்கள சமரவீர வேண்டுகோள் விடுத்துள்ளார். 

இனப்பிரச்சினைக்கான தீர்வு தாமதமாவது தொடர்பில் பாராளுமன்றத்தில் இரண்டு நாட்களுக்கு விவாதம் நடத்தக் கோருவதற்கு தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்பு தீர்மானித்துள்ளது. 

ஜனவரி முதற்கொண்டு பீஹாரின் முசாபர் நகர் உட்பட பல பகுதிகளில் வேகமாகப் பரவி வந்த மூளைக் காய்ச்சல் தொற்றுக்கு இலக்காகி இதுவரை 109 குழந்தைகள் பலியாகி உள்ளனர்.

பயங்கரவாதத்தின் கோரமுகத்தை இலங்கைக்கான அண்மைய பயணத்தின் போது கண்டதாக இந்தியப் பிரதமர் நரேந்திர மோடி தெரிவித்துள்ளார். 

கடந்த 8 ஆம் திகதி முதல் தென்மேற்கு பருவமழை இந்தியாவில் பெய்து வருகின்றது.

பழம்பெரும் நடிகரும், எழுத்தாளரும், இயக்குனருமான கிரீஷ் கர்னாட் இன்று (திங்கட்கிழமை காலை 6.30 மணியளவில்) பெங்களூரு மருத்துவமனை ஒன்றில் உடல்நலக் குறைவால் மரணம் அடைந்தார். அவருக்கு வயது 81. 

சமீபத்தில் வெளியான ஐ.நா இன் ஆய்வறிக்கை ஒன்றின் பிரகாரம் எதிர்வரும் 2027 ஆமாண்டுக்குள் இந்திய மக்கள் தொகை சீனாவை முந்தி உலகில் அதிக மக்கள் தொகை கொண்ட நாடாக இந்தியா முன்னேறி விடும் என்று தெரிவிக்கப் பட்டுள்ளது.

மேற்கு ஆப்பிரிக்க நாடான மாலியில் உள்ள டோகன் என்ற கிராமத்தில் வசிப்பவர்களுக்கும் புலானி என்ற பிரிவினருக்கும் இடையே அண்மைக் காலமாக இருந்து வந்த மோதல் போக்கு முற்றி திடீரென திங்கட்கிழமை இரவு இனவெறித் தாக்குதலாக மாறியுள்ளது.

அண்மைக் காலமாக அமெரிக்கா மற்றும் சீனா இடையேயான வர்த்தகப் போர் தீவிரமடைந்துள்ள நிலையில் இவ்வருடத்துக்கான G20 உச்சி மாநாடு ஜப்பானின் ஒசாக்கா நகரில் ஜூன் 28 மற்றும் 29 ஆம் திகதிகளில் நடைபெறவுள்ளது.

அமெரிக்காவில் இதுவரை சந்தேகத்துக்குரிய நபர்களிடம் இருந்து சமூக வலைத்தள கணக்குகள், மின்னஞ்சல் மற்றும் தொலைபேசி எண் போன்றவை பெறப்பட்டு வந்தன.

Top Stories

Grid List

திங்கட்கிழமை டவுண்டன் மைதானத்தில் மேற்கிந்திய தீவுகள் மற்றும் வங்க தேச அணிகள் மோதிய போட்டியில் வங்க தேச அணி திரில்லிங் வெற்றி பெற்றுள்ளது.

இன்று செவ்வாய்க்கிழமை இங்கிலாந்தின் பிரிஸ்டல் மைதானத்தில் நடைபெறவிருந்த இலங்கை மற்றும் பங்களாதேஷ் அணிகளுக்கிடையிலான 16 ஆவது ஒரு நாள் போட்டி கனமழை காரணமாக டாஸ் கூட போடப் படாது ரத்து செய்யப் பட்டது.

இந்தியக் கிரிக்கெட் அணியின் சகலதுறை ஆட்டக்காரரான யுவராஜ் சிங், சர்வதேசக் கிரிக்கெட் போட்டிகளிலிருந்து ஓய்வுபெறும் அறிவிப்பை இன்று திங்கட்கிழமை வெளியிட்டார். 

இவ்வருடம் ICC உலகக் கிண்ணக் கிரிக்கெட் போட்டித் தொடரில் நேற்று வெள்ளிக்கிழமை பிரிட்டனின் பிரிஸ்டொல் மைதானத்தில் நடைபெறவிருந்த கிரிக்கெட் போட்டி ரத்து செய்யப் பட்டது.

பட அதிபரும் விஜயா கம்பைன்ஸ் உரிமையாளருமான வெங்கட்ராம ரெட்டியின் மரணத்திற்கு அஞ்சலி செலுத்த முன்னணி ஹீரோக்கள் யாரும் போகவில்லை.

சூர்யா மற்றும் விஷால் படங்களுக்கு ஆந்திராவில் செம கிராக்கி இருந்தது. அதுவும் சூர்யா ஆந்திரா பக்கம் போனால், அவரை சூழ்ந்து கொண்டு கோஷம் போடுவதற்காகவே ஆயிரக்கணக்கில் திரள்வார்கள்

தமன்னாவின் கடைசி நம்பிக்கையாக இருந்த தேவி 2 கன்னாபின்னவென்று தோல்வி அடைந்துவிட்டது.

தமிழ்சினிமாவுக்கும் ரகுல் ப்ரீத் சிங்குக்கும் அப்படியொரு ‘நான் சிங்க்!’ அவர் நடித்த எந்த தமிழ் படங்களும் நாலு நாள் கூட ஓடியதில்லை.

நியோன் சர்வதேச திரைப்பட விழாவான «Visions du Réel» (உண்மையின் தரிசனங்கள்) இன் 50வது வருட கொண்டாட்ட நிகழ்வுகள் கடந்த 9 நாட்களின் பின்னர் நேற்றுடன் முடிவுக்கு வந்தன. எவ்வருடத்திலும் போலன்றி சுமார் 45’000 க்கும் மேற்பட்ட திரை ஆர்வலர்கள் திரைப்பட விழாவில் கலந்து கொண்டது வரலாற்று சாதனை படைத்துள்ளது.

பாலியல் வன்முறை, வன்புணர்வு (Rape) எனும் சொற்கள் எவ்வகையில் அடையாளம் காணப்படுகின்றன? 2012 இல் டெல்லி முனீர்கா நெடுஞ்சாலையில் பேருந்தில் கும்பல்-வன்புணர்வுக்கு உள்ளான அந்த பெண் அனுபவித்த அதே வேதனையை, ஒரு 19 வயதுப் பெண் தான் காதல் வயப்பட்டதாக நம்பும் இளைஞனுடனான முதலாவது உடலுறவு இச்சையிலும் அனுபவித்திருக்க நேர்ந்திருக்கும்.

சர்வதேச ஆவணத் திரைப்பட விழாவான «Visions du Réel, » (உண்மையின் தரிசனங்கள்) ஏப்ரல் 5ம் திகதி, சுவிற்சர்லாந்தின் நியோன் நகரில், கோலாகலமாகத் தொடங்கியது.

Him.Her.The Other (அவன், அவள், மற்றும் மற்றையவர்கள்), தமிழில் «மூவர்» எனும் பெயரிலும், சிங்கள மொழியில் «துந்தனெக்» எனும் பெயரிலும், இலங்கையின் மூன்று மிக முக்கிய / கொண்டாடப்படும் திரை இயக்குனர்களான பிரசன்ன விதானகே, விமுக்தி ஜயசுந்தர மற்றும் அசோக ஹந்தகம ஆகியோரின் இயக்கத்தில் வெளியான திரைப்படம் இது.

கதவே இல்லாத எலிப்பொறியில், பல்லே இல்லாத எலி சிக்கிய மாதிரி செல்வராகவனின் ஃபேட் அவுட் காலத்தில் அவரிடம் சிக்கியிருக்கிறார் சூர்யா.

இளையராஜாவின் ‘பீக் ஹவர்’ காலத்தில் வாழ்ந்த பதினெட்டு ப்ளஸ்களுக்கு இந்த ஒரு ஜென்மம் போதும்.

“எப்படியிருந்த விவேக் இப்படியாகிட்டாரே...!” டோன்ட் பேனிக். இது பாராட்டுதான்!

தமிழ்சினிமாவை அண்மைக்காலமாக ப்ளூ கலர் வைரஸ்களும், ரெட் கலர் பாக்டீரியாக்களும் அட்டாக் பண்ணி வருவதால், ‘சோ கால்டு’ ஒலக சினிமா படைப்பாளிகளை விட்டு, ரசிகர்கள் பல மைல் தொலைவு தள்ளியிருக்கும்படி கேட்டுக் கொள்ளப்படுகிறார்கள். (டு லெட், விசாரணை போன்ற உலக சினிமா உருவாகக் காரணமான படைப்பாளிகள் மட்டும் மன்னிப்பீர்களாக!)

அண்மையில் .நா மனித உரிமைகள் கவுன்சிலின் 40வது அமர்வில் திரையிடப்பட்டு காண்பிக்கப்பட்ட குறுந்திரைப்படம் இது. «No Fire Zone» ஆவணத்திரைப்படத்தின் தொடர்ச்சியாக, இலங்கையின் இறுதியுத்தத்தில் நடந்தவற்றை மீள்பார்வையிட்டபடி  இலங்கை அரசு அன்றிலிருந்து ஒவ்வொரு வருடமும் எப்படி சர்வதேச அழுத்தத்தை தட்டிக்கழிக்கிறது என்பதனைக் காண்பிக்கிறது இக்குறுந்திரைப்படம்.

இன்று எஞ்சியிருக்கும் ஈழத்துச் சனத்துக்கு மரணம் என்ற ஒன்றைத் தவிர மீதி எல்லாவற்றையும் கண்டு கடந்திருக்கும். வயது வேறுபாடில்லாமல் எல்லோருக்குமே பொதுமையான அனுபவம் இது. போர் தின்ற அந்தச் சனங்கள் மரணத்தின் நுனி வரை போய் வந்திருக்கிறார்கள். அந்த வாழ்வியல் அனுபவங்கள் ஏறக்குறைய எல்லோருக்குமே வெவ்வேறான கால கட்டத்தில் நிகழ்ந்தேறியிருக்கின்றன. 

அமைதி நிலவும் இடத்தில் வளர்ச்சி தெரியும் என்பது ஆய்வாளர் கூற்று. அமைதி நிலவும் இடத்தில் ஆற்றல் பெருகும் என்பது ஆன்மீகக் கருதுநிலை.

குறு நிலங்களாகப் பிளவுபட்டிருந்த அம் மலைப்பிரதேசம், பல்வேறு ஆட்சியாளர்களால் பலகாலம் அடிமைப்பட்டுக் கிடந்தது. ஆஸ்திரிய மன்னனால், அடிமைப்பட்டுக்கிடந்த காலமதில், அரச அதிகாரியாகச் செயலாற்றிய ஜெஸ்லர், மலைவாழ் மக்களை மிகவும் கொடுமைப்படுத்தினான்.

இவ்வருடம் ஒரு உதைப்பந்தாட்ட மைதானத்தின் விட்டத்தை உடைய மிகப்பெரிய விண்கல் ஒன்று பூமிக்கு அருகே கடக்கவிருப்பதாகவும் அது பூமியுடன் மோத கிட்டத்தட்ட 1/7000 மடங்கு வாய்ப்பு உள்ளதாகவும் நாசா அறிவித்துள்ளது.

எமது பூமிக்கு மிக அருகே 4 ஒளியாண்டு தொலைவில் உள்ள நட்சத்திரமான புரோக்ஸிமா செண்டூரியை (Proxima Centauri) இனை நாம் பூமியில் இருந்து வெறும் கண்ணால் பார்க்க முடிவதில்லை.

இந்தக் கேள்வியை வானியலில் ஆல்பெர்ஸ் முரண்பாடு (Olber's Paradox) என்பர். இக்கேள்வியை முதலில் எழுப்பியது ஆல்பெர் என்ற அறிஞர் என்பதால் இந்த சர்ச்சைக்கு அவர் பெயர் சூட்டப் பட்டுள்ளது.

இந்தப் பிரபஞ்சத்தில் எமது பூமி தோன்றும் போது அதன் வயது 9 பில்லியன் வருடங்கள் எனப்படுகின்றது.

4தமிழ்மீடியாவின் மனமே வசப்படு.

மேலும் மனமே வசப்படு பதிவுகளுக்கு : 
http://www.4tamilmedia.com/spirituality/maname-vasappadu
https://www.facebook.com/ManameVasappadu/

மேலும் மனமே வசப்படு : https://www.facebook.com/ManameVasappadu/

திரைவிமர்சனம்

ஊருக்கே வலிக்கிற மாதிரி இடி மழை அடித்தாலும், தன் பாட்டுக்கு ‘தம்பூரா’ வாசிக்கிற ஒரே ஜீவன் ராதாமோகன்தான்! தமிழ்சினிமாவின் போக்கு சமயங்களில் வயிற்றுப் போக்கை விடவும் கேவலமாக மாறி, இதுதான் இப்பேதைய ட்ரெண்ட் என்று சரிகட்ட முயன்றாலும், தன் ஸ்டைலை ஒருபோதும் விட்டுக் கொடுக்காத ஜென்ட்டில்மேன் அவர். மொழி வரிசையில் பிருந்தாவனம்… அப்படியொரு சுகானுபவம்!

காது கேளாத வாய் பேச முடியாத அருள்நிதிக்கு ஒரே பொழுதுபோக்கு நடிகர் விவேக்கின் பட காட்சிகளை பார்த்து சந்தோஷப்படுவது. வாழ்நாளில் ஒருமுறையாவது அவரை சந்திக்க வேண்டும் என்று நினைத்துக் கொண்டிருக்கும் இவருக்கு அந்த விவேக்கே பிரண்டாக வந்து அமைந்தால்? சந்தர்ப்பம் அப்படியொரு சந்தர்ப்பத்தை அமைத்துத் தர… இன்னொருபுறம் அருள்நிதியை லவ் பண்ணிக் கொண்டிருக்கிறார் படபட பேச்சழகி தன்யா. சாதாரண முடி திருத்தும் தொழிலாளியான அருளை, டிபார்ட்மென்ட் ஸ்டோரின் முதலாளியான தன்யா காதலிப்பது சிக்கல்தானே?

ஆனால் அதற்காக மட்டுமல்ல… இன்னொரு முக்கியமான காரணத்திற்காகவும் தன்யாவின் காதலை ஏற்க மறுக்கிறார் அருள்நிதி. இந்த விரிசலை நடிகர் விவேக் எப்படி சரி செய்து இளசுகளை இணைத்து வைக்கிறார் என்பதுதான் க்ளைமாக்ஸ்.

அருள்நிதி தன் வாழ்நாள் முழுக்க கம்பீரமாக சொல்லிக் கொள்ள வேண்டிய படம் இது. இவருக்கு இது செட் ஆகுமா என்கிற டவுட் படாத ராதாமோகனுக்கும், தன் மீது வைத்த நம்பிக்கை உணர்ந்து முற்று முழுசாக இந்த கேரக்டருக்காக அர்ப்பணித்திருக்கும் அருள்நிதிக்கும் ஒரு சேர ஒரு ‘குலவை’ போட்டுவிடுவதுதான் சரி. எவ்வளவு சொன்னாலும் கேட்காமல் தன்னை விரட்டி விரட்டி காதலிக்கும் தன்யா மீது அருள்நிதி கோபப்படுகிற காட்சியில் ஒரு ஆண் ஜோதிகாவாகவே மாறி அசர விடுகிறார் மனுஷன்.

ச்சும்மா பட்டாம்பூச்சி போல படபடவென திரியும் தன்யாவின் கேரக்டர் மீது தனி காதலே வந்துவிடுகிறது. விவேக், அருள்நிதி, மற்றும் படத்தில் தன்னை கிராஸ் பண்ணுகிற அத்தனை பேரையும் ஓட்டு ஓட்டென்று ஓட்டுகிற துணிச்சலை பார்க்கும்போது தன்யாவுக்கு தனியாக ஒரு கட் அவுட் வச்சே கொண்டாடலாம்! தன் அப்பாவிடம், “என்னப்பா எனக்கு மாப்பிள்ளை பார்த்திருக்கீங்க? அவ்ளோ குண்டாயிருக்கான். அவன் போட்டோ டவுன் லோட் ஆகவே ரெண்டு நாளாச்சு” என்று கலாய்கிற போது தியேட்டரே துவம்சமாகிறது.

இந்தப்படத்தின் ஆகப்பெரிய பலமே பொன். பார்த்திபனின் வசனங்கள்தான். நகைச்சுவை சென்ட்டிமென்ட் என்று மனசை டச் பண்ணிக்கொண்டேயிருக்கிறது படம் முடிகிற வரைக்கும்.

வெகு காலம் கழித்து இந்தப்படத்தில்தான் விவேக் ரீ என்ட்ரி. வாயை திறந்தால் வெடி வெடிக்கிறது தியேட்டர். “நான் விட்ட கேப்புலதான்டா நிறைய பேரு வந்துட்டான். பரோட்டா சூரிங்கிறான். யோகி பாபுங்கிறான்…” என்று விவேக் புலம்புவது உண்மையிலும் உண்மை. படத்தில் வரும் வரிக்கியை (செந்தில்) விவேக் ஓட்டுகிற காட்சிகளெல்லாம் இன்னும் பல வருஷத்துக்கு காமெடி சேனல்களில் கட்டாய பாடம் ஆனாலும் சந்தேகமில்லை. அவர் நடிக்கிற எல்லா படங்களிலும் எரிச்சலூட்டும் செல் முருகன் கூட, இந்தப்படத்தில் கலக்கியிருப்பது கவனித்து பாராட்ட வேண்டிய அதிசயம்.

ராதாமோகன் படங்களில் எம்.எஸ்.பாஸ்கர் எப்போதும் ஸ்பெஷல் அல்லவா? இந்தப்படத்திலும் தனக்கு கொடுத்த ரோலை செவ்வனே சுமந்திருக்கிறார்.

ஊட்டியை பாலுமகேந்திரா படத்தில் பார்க்க வேண்டும் என்பார்கள். அதையேதான் இப்படத்தின் ஒளிப்பதிவாளர் எம்.எஸ்.விவேகானந்துக்கும் நினைவூட்ட வேண்டும்.

இசை- விஷால் சந்திரசேகர். படம்னா பாட்டு இருக்கணும். அதுக்காகவது கேளுங்க என்பது போலவே இருக்கிறது.

பிருந்தாவனம்- வேறு வழியேயில்லை. ‘கடைசி வரைக்கும் இருந்தாவனும்….’

- ஆர்.எஸ்.அந்தணன்

BLOG COMMENTS POWERED BY DISQUS